ตำรวจไซเบอร์รวบวัยรุ่นใจกว้าง สะสมคลิปอนาจารเด็ก ใจดีโพสต์เฟซเผื่อแผ่คอเดียวกัน

ตำรวจไซเบอร์รวบวัยรุ่นใจกว้าง

สะสมคลิปอนาจารเด็ก ใจดีโพสต์เฟซเผื่อแผ่คอเดียวกัน

.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 ได้รับการประสานจาก Cybertipline report และชุด Ticac พบว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “moom ada” มีพฤติการณ์ในการครอบครองคลิปวีดีโอที่มีลักษณะเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสืบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

.

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ใช้บัญชี Facebook ดังกล่าวคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สุโขทัย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้น

.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าค้นบ้านพักอาศัยของนาย เอ จากการตรวจค้นพบคลิปวีดีโอที่มีลักษณะเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวรรคโลก ภ.จว.สุโขทัย เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

.

สอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าตนเองมีรสนิยมชอบดูสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และได้สะสมคลิปประเภทดังกล่าวไว้ในครอบครอง ส่วนคลิปไหนที่รู้สึกชอบเป็นพิเศษ ก็จะนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อแบ่งปันให้คนอื่นได้รับชม

.

ตำรวจไซเบอร์ขอเตือนพี่น้องประชาชนว่า การครอบครองคลิปวีดีโอที่มีลักษณะเป็นสื่อลามกอนาจารเด็ก เป็นความผิดตามกฎหมายซึ่งมีโทษทางอาญาถึงขั้นจำคุก

.

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ราชัญ ลำไย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

.

#ตำรวจไซเบอร์ #สอท #จับกุม #คลิปอนาจารเด็ก

#ตำรวจไซเบอร์  #CCIB